Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


Các nguyên nhân gây ung thư gan

Các nguyên nhân gây ung thư gan
Các nguyên nhân gây ung thư gan

Ung thư gan là căn bệnh nguy hiểm, gây tử vong cao ở người bệnh. Hiện nay, mặc dù các tiến bộ y học đã đạt được là rất lớn nhưng việc chữa trị căn bệnh này vẫn là rất khó khăn và hiệu quả điều trị không cao. Do đó, việc hiểu rõ về nguyên nhân gây bệnh và có các biện pháp phòng ngừa hiệu quả là việc làm hết sức cần thiết.

nguyên nhân gây ung thư gan

1. Do độc tố aflatoxin

Kết quả hình ảnh cho aflatoxin

 Aflatoxin B là chất chủ yếu gây ung thư, thích hợp sinh trưởng trong môi trường nhiệt độ cao, khí hậu nóng ẩm. Đặc biệt trong các nguyên liệu, ngũ cốc và thực phẩm bị meo mốc…dễ bị nhiễm aflatoxin sinh ra độc tố aflatoxin. Việc thường xuyên sử dụng những thực phẩm nhiễm độc tố aflatoxin chính là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra ung thư gan. Vậy nên các bạn chú ý không được sử dụng các thực phẩm đã bị mốc nhé.
 

2. Viêm gan do virus

 Chủ yếu là viêm gan B và viêm gan siêu vi C, đặc biệt là người mắc bệnh viêm gan B và mang trong người virus viêm gan B, tỷ lệ mắc ung thư gan nguyên phát ở những bệnh nhân viêm gan B cao hơn bình thường từ 2 đến 10 lần. tại các vùng có tỷ lệ ung thư gan cao, ước tính có 20% số bệnh nhân là bị viêm gan B hoặc trong cơ thể có nhiễm virus viêm gan B.
 

3. Uống rượu bia nhiều

Kết quả hình ảnh cho uống rượu

 Những người có thói quen uống rượu có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, dạ dày cũng như các bệnh lý liên quan đến chức năng gan cao hơn những người không sử dụng loại thức uống có cồn này. Có nhiều bằng chứng cho thấy những người uống hơn 80ml rượu/ngày có nguy cơ bị ung thư gan cao hơn 7,3 lần so với những người không uống rượu.
 

4. Do xơ gan

 Xơ gan là bệnh gan mãn tính được đặc trưng bởi sự thay thế mô gan bằng mô xơ, hình thành sẹo và sự thành lập các nốt tân sinh dẫn đến hiện tượng chức năng gan suy giảm. Một số nguyên nhân gây ra bệnh xơ gan như viêm gan siêu vi B, siêu vi C, gan nhiễm mỡ, uống bia rượu. Những người mắc bệnh xơ gan do bất kỳ nguyên nhân nào cũng là nguyên nhân ung thư gan.

5. Nguồn nước ô nhiễm

 

 Chất lượng nước uống bị ô nhiễm nghiêm trọng là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn gây ra ung thư gan. Đặc biệt là nước mương, tiếp đó đến nước sông, nước giếng mức ô nhiễm thấp nhất. Vì vậy tại các nông thôn chưa có hệ thống xử lý nước thì nên khuyến khích mọi người sử dụng nước giếng.

6. Đột biến gen

 Còn có ý kiến cho rằng, nguyên nhân của sự đột biến về môi trường có tác dụng đến virut gây kích thích tế bào gan phân chia phản ứng hoạt hóa, gây ra sự đột biến tế bào và chuyển vị gen, những nhân tố này có thể cũng là nguyên nhân khiến cho tế bào gan sinh sản nhanh hơn.

 



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác
Thuốc Nam  trị xơ gan
   Thuốc Nam trị xơ gan (18/01/2018)